Pro_DT2

Posted by : Unknown Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2016

Cách bảo vệ hộp số khi lái xe
Thường các bạn lái xe nếu như không biết thao tác thường rất dễ để hộp số của mình bị hỏng. Việc bảo vệ hộp số thực tế là rất dễ dàng nhưng để một người không có nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm để bảo vệ hộp số của mình. Sau đây chúng tôi công ty Việt tâm Đức chuyên bổ túc lái xe và đào tạo lái xe tại hà nội xin chia sẻ một số cách để bảo vệ hộp số của mình khi lái xe. Các bạn cùng theo dõi và tham khảo nha.
Cách bảo vệ hộp số khi lái xe
Cách bảo vệ hộp số khi lái xe

Sau đây là một số điều cần lưu ý khi lái xe hộp số :
  1. Ðừng bao giờ gạt cần về số để (R) hay Parking (P) khi xe chưa ngừng hẳn lại.
  2. Ðừng bao giờ gạt cần về P khi đồng hồ chỉ vòng quay trong máy (rpm) còn cao hơn mức xe nổ không nhấn ga. (Idle)
  3. Luôn luôn giữ chân trên bàn thắng khi chuyển cần gạt về P
Day lai xe o to , Khi xe bị hư dọc đường, buộc phải gọi xe kéo, xin nhớ điều sau đây: Ðừng bao giờ để cho 2 bánh đẩy (drive wheel) chạy rà trên mặt đất trong lúc xe bị kéo. Chẳng hạn, nếu xe của bạn thuộc loại Front Wheel Drive - tức là hộp số vận hành 2 bánh trước, còn 2 bánh sau chỉ được lôi theo - thì 2 bánh trước phải gác lên trên xe tải (tow truck), còn 2 bánh sau có thể chạy rà trên mặt đường. Ðây là một nguyên tắc quan trọng mà các tài xế xe kéo phải biết. Nhưng nếu họ không biết, thì chúng ta - chủ nhân những chiếc xe bị kéo - cần phải biết và yêu cầu tài xế tow truck làm điều đó để bảo vệ tài sản cho mình.

Sử dụng số Overdrive (O/D)

Nói chung, đây là số cao nhất trong hệ thống cần số. Trong các xe có hộp số tự động, cần gạt có 3 số, còn Overdrive chính là số thứ tư, sử dụng khi xe chạy ở vận tốc cao. Overdrive cho phép blốc máy vận hành với số vòng quay thấp (xem đồng hồ chỉ RPM - Revolutions Per Minute) trong lúc xe chạy ở vận tốc cao, để tiết kiệm xăng. O/D chỉ nhắm mục đích đó. Khi bật O/D, chúng ta cho phép bộ phận hộp số được chuyển vào trạng thái Overdrive khi xe đạt tới một vận tốc nào đó (thường là 30-40 mph tùy trọng lượng người và hàng hóa mà xe phải tải theo lúc đó.) Khi tắt O/D, chúng ta giới hạn hoạt động của bộ phận số tới mức số 3 là tối đa.

Như vậy, khi nào nên dùng O/D? Trong những điều kiện lái xe bình thường, xe có thể chạy đều đặn với một vận tốc ít nhất 35 mph, nhất là trên xa lộ, chúng ta nên bật O/D.

Nhưng, tuyệt đối không dùng O/D trong những tình trạng sau đây: Khi kẹt xe khiến xe chạy trong tình trạng dừng rồi chạy (vừa chạy vừa ngừng), khi xe phải chở nặng, khi phải kéo theo một cái móc, khi xe chạy dưới 60km, khi xe lên dốc, và cả khi xe xuống dốc mà chúng ta muốn hãm bớt vận tốc bằng cách đạp thắng. . . Trong những trường hợp này, nếu để O/D hộp số phải làm việc liên tục - đổi sang số 4 (overdrive) rồi lại chuyển về số 3 để thích ứng với vận tốc. Cần phải tắt O/D để khỏi làm hộp số Overheat.

Tag: bổ túc lái xe, bổ túc tay lái, bổ túc lái xe giá rẻ, bổ túc tay lái giá rẻ, bổ túc lái xe tại hà nội, bổ túc tay lái giá rẻ tại hà nội, bổ úc lái xe số sàn ở đâu, bổ túc lái xe số tự động ở đâu, bổ túc lái xe số sàn giá rẻ ở đâu, bổ túc tay lái tự động ở đâu.

>>>>Tin tức liên quan:

Bổ túc tay lái tại hà nội
Bổ túc tay lái uy tín ở đâu
Bổ túc tay lái số sàn ở Hà Nội
Bổ túc tay lái số tự động ở đâu


Mọi thông tin xin liên hệ:

BỔ TÚC LÁI XE SỐ SÀN VÀ SỐ TỰ ĐỘNG

Cơ sở 1: p1114 tòa 789 bộ quốc phòng , Nhân Mỹ, Mỹ Đình ,Nam Từ Liêm , Hà Nội

Cơ sở 2: p106 tòa C1+C2 ngõ 106 Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân


Hotline 0462.97.98.96 hoặc DĐ 0965.292.759



Nguồn Internet

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © LỚP HỌC LÁI XE - Date A Live - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -