Pro_DT2

Posted by : Unknown Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

10+ kỹ năng lái xe khi đi đường núi:
Một người khi lái xe ô tô khó khăn nhất là xử lý những tình huống đi đường đèo dốc và đồi núi hiểm trở. Những bạn đã từng lái xe nhiều năm rồi mà khi đi đường đèo núi hiểm trở vẫn rất lo sợ huống chi là những bạn mới biết lái xe ô tô. Hôm nay chúng tôi công ty Việt Tâm Đức chuyên đào tạo lái xe ô tô  và bổ túc lái xe ô tô xin chia sẻ một số kinh nghiệm khi lái xe ô tô gặp phải đường đèo dốc , dồi núi chúng ta nên làm thế nào.
Sau đây chúng tôi xin chia sẻ 10+ kỹ năng lái xe khi đi đường đèo dốc các bạn xem và tham khảo nhé.

10+ kỹ năng lái xe khi đi đường núi
10+ kỹ năng lái xe khi đi đường núi
1. Kiểm tra phanh, cần gạt nước, sưởi, điều hòa, ống xả trong tình trạng tốt
Đảm bảo dầu phanh và dầu hệ dẫn động đầy đủ, lần thay gần nhất trong thời gian khuyến cáo an toàn. Dầu phanh, theo thời gian mất độ ẩm và lẫn tạp chất gây ô nhiễm làm giảm độ sôi. Khi sử dụng phanh thường xuyên khiến dầu sôi, mất tác dụng phanh. Ngoài ra cần kiểm tra bề mặt, áp suất lốp và luôn chú ý có lốp dự phòng.
 Kiểm tra phanh
 Kiểm tra phanh

2. Luôn mang theo nước uống và nhớ uống cả ngày
Trên những đèo dốc cao, độ ẩm thấp có thể dẫn tới tình trạng say độ cao, mệt mỏi. Vì thế, luôn cung cấp cho cơ thể đủ nước để giữ tỉnh táo. Bên cạnh đó, xe cũng cần tỉnh táo bằng cách đổ đầy bình nhiên liệu, vì mật độ xuất hiện trạm nhiên liệu dọc đường là rất ít.

3. Khi lên dốc, trả về số thấp, quan sát các mức nhiệt độ trên bảng đồng hồ, tắt điều hòa không khí nếu thấy nó bắt đầu quá nóng.
Nếu cần làm mát động cơ, tìm nơi đỗ an toàn ngoài đường di chuyển, để xe chạy không tải, lưu ý không tắt máy và không bao giờ mở nắp két nước. Một cách nhanh hơn để làm mát động cơ là bật chế độ sưởi nếu có, nhưng sẽ gây khó chịu đôi chút cho lái xe.

4. Đừng ôm vạch chia đường

Hầu hết đường đèo núi hẹp hơn đường quốc lộ ở đồng bằng. Một số lái xe có xu hướng bám vạch chia giữa đường để chạy, những kỹ thuật này sẽ không an toàn nếu đường có nhiều xe di chuyển, gây khó chịu cho xe khác, trường hợp xấu dẫn đến tai nạn mà không kịp xử lý, đặc biệt với xe ngược chiều khi vào cua.

5. Luôn nhớ nhường đường cho xe khác

Đặc biệt với những xe đang lên dốc mà có xu hướng vượt, cần nhường đường trong điều kiện an toàn và dành một khoảng thời gian đủ để xe đó trở lại đúng làn sau khi vượt. Độ dốc của đường núi hạn chế sức mạnh động cơ, vì thế thời gian để vượt cũng như trở lại làn sẽ lâu hơn so với đường bằng.

6. Chạy chậm vì bất kỳ lý do gì, dù để ngắm cảnh hay dốc lên cao.

Nếu vì tốc độ chậm mà ảnh hưởng, khiến ít nhất 3 xe phía sau phải chậm theo, lái xe hoàn toàn có thể tìm nơi thuận lợi để các xe sau vượt lên. Đừng vì dòng xe phía sau mà kéo theo tốc độ của họ nếu chưa quen đường hoặc không muốn chạy nhanh như thế.

7. Nếu phải đi vào những khu vực đường đèo dốc không rải nhựa
Đây là điều kiện địa hình không hề lý tưởng, vì thế nếu phải chạy xe vào loại đường này, cần nắm vững 3 nguyên tắc. Thứ nhất, theo dõi tình hình thời tiết ở nơi sắp đến, nếu mưa gió lớn sẽ ảnh hưởng đến chất lượng mặt đường. Thứ hai, đường không rải nhựa có độ bám kém, vì thế cần đi chậm và cua rộng hơn đường rải nhựa. Thứ ba, luôn báo cho người khác biết nơi sẽ đến để có giúp đỡ nếu xảy ra bất trắc hoặc muốn quay lại.

8. Không xuống dốc nhanh hơn khi lên dốc

Không chạy quá nhanh xuống dốc để phải sử dụng phanh hãm liên tục. Để làm được điều này, lưu ý nguyên tắc lên số nào xuống số đó. Đối với số sàn, có thể là số 2, số 3 tùy thuộc vào độ dài và dốc của đèo. Với xe số tự động, trả về chế độ S, L hoặc D1, D2, D3 hay chế độ bán tự động "+, -".
Kỹ thuật phanh mà các chuyên gia khuyên dùng là kiểu phanh giữ tốc snubbing. Khi bắt đầu đổ đèo, thiết lập tốc độ và cấp số phù hợp với độ dài và độ dốc của đèo. Ví dụ tốc độ 40 km/h ở số 3. Bắt đầu thả dốc, không dùng chân ga và chân côn, chỉ dùng chân phanh. Khi xe trôi xuống dốc máy sẽ kêu to hơn và trôi nhanh dần, lúc này nhấp giữ phanh khoảng 3 giây để về lại tốc độ cần thiết rồi thả ra để xe tự trôi, tiếp tục như thế cho những đoạn đường còn lại. Nhất thiết không được sử dụng kiểu rà phanh liên tục (trail-braking) khi đổ đèo.

9. Trong điều kiện thời tiết xấu như sương mù, mưa gió, tuyết
Lúc này cần đi chậm, quan sát nhiều hơn, bật đèn sương mù và luôn nhớ bám vạch kẻ đường. Thời tiết xấu dẫn tới mất độ bám đường và có thể dẫn tới sạt lở, vì thế luôn cảnh giác, có thể dừng lại nếu cảm thấy nguy hiểm.

10. Nghỉ giữa chặng thường xuyên
Đi đường đèo núi cần tập trung cao độ và thân xe chuyển hướng nhiều nên dễ dẫn tới căng thẳng, mệt mỏi. Người lái và hành khách trên xe nên thường xuyên dừng lại nghỉ ngơi để giữ tỉnh táo để tiếp tục chặng đường.

Với 10 kỹ năng học lái xe an toàn trên bạn có thể hoàn toàn yên tâm và có thể điều khiển phương tiện của mình khi lái xe đường núi rồi nhé.

 tag: Bổ túc tay lái, bổ túc lái xe, bo tuc tay lai, bo tuc lai xe, bổ túc tay lái tại hà nội, bổ túc lái xe tại hà nội, học lái xe ô tô tại hà nội, học lái xe ô tô giá rẻ, bổ túc lái xe giá rẻ, bổ túc tay lái giá rẻ.


Mọi Chi tiết tham gia bổ túc tay lái có thể liên hệ đến số: 0965.292.759 Để được tư vấn và hỗ trợ

Trung tâm bổ túc lái xe số sàn và số tự động

cơ sở 1: phòng 1114 tầng 11 tòa nhà CTA 789 Nhân Mỹ, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội
cơ sở 2: Phòng 601 tòa nhà C1+C2 ngõ 106 Lê Trọng Tấn , Thanh Xuân 





Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © LỚP HỌC LÁI XE - Date A Live - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -